TMS Homes: Bất động sản Việt đón làn sóng đầu tư từ Nhật Bản

TTXVN - Bà Nguyễn Xuân Hương, Tổng Giám đốc TMS Homes, công ty thành viên của TMS Group, khẳng định Việt Nam đang đón làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực bất động sản.

Bà Nguyễn Xuân Hương - Tổng Giám đốc TMS Homes

Bà Hương đã đưa ra nhận định này khi trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Tokyo trước thềm Hội nghị Xúc tiến Đầu tư do TMS Group tổ chức tại ba thành phố lớn của Nhật Bản vào tuần tới, nhằm tìm kiếm các đối tác tiềm năng có thể hợp tác trong các dự án bất động sản mà tập đoàn này đang triển khai tại Việt Nam.

Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Phóng viên: Bà có thể cho biết vì sao TMS Group lại chọn Nhật Bản là điểm đến đầu tiên để tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư như vậy?

Bà Nguyễn Xuân Hương: TMS Group quyết định chọn Nhật Bản là điểm đến đầu tiên để tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực bất động sản bởi vì, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế - thương mại quan trọng nhất của Việt Nam hiện nay.

Nhật Bản hiện là nhà đầu tư lớn thứ hai của Việt Nam với gần 4.000 dự án và tổng số vốn cam kết 55,4 tỷ USD, là đối tác du lịch lớn thứ ba với 800.000 lượt du khách Nhật Bản tới Việt Nam năm 2017 và đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam 33,5 tỷ USD năm 2017.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang đón làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực bất động sản. Chúng tôi rất muốn tận dụng cơ hội này để tìm kiếm các đối tác phù hợp nhằm hợp tác phát triển các dự án bất động sản mà chúng tôi đang triển khai.

Dự án TMS Green Diamond tại Vĩnh Yên nằm trong danh mục các dự án kêu gọi đầu tư. Ảnh: TMS Group

Việc hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi khẳng định năng lực, giá trị thương hiệu, tiếp cận nguồn lực tài chính mới, nguồn nguyên liệu chất lượng và kinh nghiệm quản trị, khả năng khai thác thị trường, đưa những sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Mặt khác, TMS Group đã có trên 15 năm kinh nghiệm làm việc với các đối tác uy tín tại Nhật Bản trong lĩnh vực cung ứng nhân lực. Đó là nền tảng tuyệt vời để chúng tôi tiếp tục phát triển mạnh lĩnh vực bất động sản.

Nói tóm lại, việc chủ động giới thiệu hình ảnh và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ khẳng định bản lĩnh, sự tự tin và tính chuyên nghiệp của TMS Group. Việc đáp ứng được các nhu cầu, đòi hỏi khắt khe của đối tác Nhật Bản sẽ là tiền đề tốt để doanh nghiệp Việt Nam nói chung và TMS Group nói riêng hội nhập quốc tế cũng như tạo ra thị phần nhóm khách hàng ngoại quốc. 

Phóng viên: Bất động sản là một trong những lĩnh vực có sự cạnh tranh rất quyết liệt giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước. TMS Group sẽ làm gì để tồn tại trên một thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt như vậy?

Bà Nguyễn Xuân Hương: Để thích ứng và tồn tại trong một môi trường có sự cạnh tranh quyết liệt như thị trường bất động sản, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng ở tất cả các khâu, từ việc hoàn thiện bộ máy, nhân sự, quản trị doanh nghiệp cho đến việc hoàn thiện thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng cho các dự án bất động sản mà tập đoàn chuẩn bị triển khai.

Để xây dựng vị thế thương hiệu của TMS Group và trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Tập đoàn đã liên tục nỗ lực cung cấp ra thị trường những sản phẩm bất động sản chất lượng cao, đồng thời tối ưu hóa lợi nhuận của những nhà đầu tư, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội.

Chúng tôi luôn có sự chuẩn bị kỹ càng về chất lượng nguồn nhân lực bởi vì, với chúng tôi, con người chính là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công. Hiện tại, TMS Group có bộ máy nhân sự trẻ, trong độ tuổi trung bình 30 – 35 tuổi, nhiệt huyết và tài năng.

Mặt khác, việc hoàn thiện bộ máy quản trị doanh nghiệp cũng luôn được chú trọng giúp công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, các dự án bất động sản của chúng tôi không chỉ nằm ở những vị trí đắc địa, quy mô lớn mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như bệnh viện, trường học, khu sân chơi trẻ em, đồng thời được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, dịch vụ tiện ích đẳng cấp, sản phẩm độc đáo, thi công nhanh, đảm bảo an toàn chất lượng, chính sách bán hàng vượt trội tạo lợi ích kinh tế hiệu quả nhất cho các khách hàng và nhà đầu tư.

Phóng viên: Ngoài bất động sản và cung ứng nhân lực, TMS Group đang hoạt động rất tích cực trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế và nông nghiệp công nghệ cao. Đây là những lĩnh vực mà Nhật Bản cũng có thế mạnh. Liệu TMS Group sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong các lĩnh vực đó?

Bà Nguyễn Xuân Hương: Trong kế hoạch hợp tác và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản, ngoài lĩnh vực mũi nhọn là bất động sản, chúng tôi cũng sẽ mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo và y tế. Như chúng ta đã biết, Nhật Bản là đất nước đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 nước có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới.

Về giáo dục, Nhật Bản cũng là 1 trong 3 nước châu Á đứng trong danh sách 10 hệ thống giáo dục đại học tốt nhất thế giới. Việc hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong 2 lĩnh vực này sẽ giúp TMS Group mang đến chất lượng y tế, giáo dục cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế cho người dân Việt Nam.

Phóng viên: Bà có thể tiết lộ định hướng phát triển của tập đoàn trong thời gian tới?

Bà Nguyễn Xuân Hương: TMS Group, trước kia là Công ty Cổ phần Quốc tế Thái Minh, được thành lập năm 2004. Qua 15 năm phát triển, tập đoàn đã khẳng định được vị thế thương hiệu trong lĩnh vực cung ứng nhân lực và giáo dục, đào tạo.

Hiện nay, TMS Group đang phát triển theo hướng hình thành một tập đoàn đa ngành với 6.000 nhân viên, hàng chục công ty thành viên, các văn phòng đại diện tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Nhật Bản và Australia.

Chúng tôi đang tập trung vào 6 lĩnh vực gồm: bất động sản, cung ứng nhân lực, giáo dục đào tạo, dịch vụ thương mại, y tế chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp công nghệ cao, trong đó trọng tâm là lĩnh vực bất động sản.

Dự án TMS Metropolis Bac Giang nằm tại khu vực Hành chính - Kinh tế mới của tỉnh Bắc Giang. Ảnh: TMS Group

Với tầm nhìn phát triển bền vững, TMS Group không ngừng nỗ lực để khẳng định uy tín thương hiệu trong nước và từng bước vươn tầm quốc tế. Trong thời gian tới, mục tiêu lớn nhất của chúng tôi vẫn là không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng sản phẩm để đáp ứng đòi hỏi khắt khe của khách hàng và các đối tác quốc tế.

Đây chính là tiền đề quan trọng để chúng tôi có thể khẳng định mình trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tổ chức một số hội thảo xúc tiến đầu tư tại các nước như Hàn Quốc và Australia để có thể giới thiệu nhiều hơn các dự án giàu tiềm năng phát triển của tập đoàn, từ đó có thể tìm kiếm thêm những người bạn đồng hành uy tín.

Phóng viên: Chân thành cảm ơn bà!

Theo TTXVN