Những yếu tố không thể bỏ qua khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ven biển

Xu hướng đầu tư bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng ven biển ngày càng nở rộ trong những năm gần đây.

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, giới chuyên gia tin rằng trong những năm tới BĐS nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục đà phát triển và là phân khúc đầy hứa hẹn dành cho các nhà đầu tư thông minh.

Thực tế, giá trị lâu bền của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và dưới đây là những yếu tố quan trọng hàng đầu mà các nhà đầu tư thông thái không nên bỏ qua khi quyết định "xuống tiền" đầu tư:



Bãi biển tự nhiên

Việt Nam là đất nước nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, lượng khách du lịch tăng trưởng không ngừng, trong đó phần lớn là du lịch nghỉ dưỡng biển. Tuy nhiên, số lượng bãi biển có hạn mà bãi biển tự nhiên đẹp thì đếm trên đầu ngón tay và không phải nơi nào cũng có. Trong khi, để thu hút khách du lịch và tạo nên giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng, bãi biển phải đạt được những yếu tố như: bãi cát thoải dài, không có nhiều san hô, sỏi đá, nước biển trong xanh và sóng êm ả.

Khí hậu

Đối với du lịch nghỉ dưỡng ven biển, thời tiết là yếu tố quyết định đến việc kinh doanh. Thông thường, các bãi biển khu vực miền Trung, miền Nam sẽ thuận lợi hơn cho phát triển BĐS nghỉ dưỡng do có khí hậu nắng ấm phù hợp tắm biển quanh năm, thuận lợi cho việc kinh doanh và mang đến lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Giao thông thuận tiện

Bao giờ cũng vậy, những khu nghỉ dưỡng có vị trí thuận lợi, nằm tại khu vực giao thông phát triển sẽ là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch. Các dự án có vị trí gần đường biển, biển sắt là một lợi thế tuy nhiên quan trọng nhất là phải thuận lợi về đường hàng không.

Đặc biệt, những khu nghỉ dưỡng có vị trí cách cảng hàng không quốc tế khoảng 30 phút đi xe trở lại, gần trung tâm thành phố và các danh lam thắng cảnh đẹp chính là một điểm cộng lớn.

Điều này giúp du khách tiết kiệm thời gian, thuận tiện di chuyển và có thể khám phá thêm nhiều địa điểm mới trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Vị trí và thiết kế của bất động sản nghỉ dưỡng

Đối với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng biển thì các căn biệt thự càng sát biển càng có giá. Biệt thự ven biển nhưng lại có tầm nhìn hướng hồ hay hướng vườn thì giá trị sẽ bị giảm đi rất nhiều và đó cũng không còn là biệt thự biển nữa.

Do đó, xu thế của các chủ đầu tư lớn hiện nay là làm sao để tất cả các căn biệt thự càng sát biển nhất và thiết kế một tầng càng tốt. 100% các phòng của biệt thự, trong đó có phòng khách, phòng ngủ được thiết kế view biển thì càng có giá trị cao.

Một yếu tố nữa làm nên giá trị khác biệt cho khu nghỉ dưỡng phải kể đến phong cách thiết kế kiến trúc. Thông thường, khách du lịch nghỉ dưỡng thường hướng đến những trải nghiệm mới và yêu thích sự khám phá. Không gian xanh tại khu nghỉ dưỡng cũng là yếu tố quan trọng hấp dẫn khách du lịch.

Thương hiệu quản lý uy tín

Thương hiệu quản lý là một trong những yếu tố đảm bảo tỷ lệ khai thác phòng cao cho khu nghỉ dưỡng. Thông thường, khách du lịch nghỉ dưỡng chia thành hai loại: khách đi theo tour và khách đi riêng lẻ, tự book phòng.

Với khách đi theo tour đã chi trả trọn gói, họ thường hướng đến những khách sạn giá bình dân, giá rẻ vì thế thương hiệu là vấn đề không quá quan trọng. Tuy nhiên, với những khách cao cấp, đi theo hình thức riêng lẻ thì thương hiệu khách sạn với họ đặc biệt quan trọng.

Hơn thế, khách quốc tế có xu hướng vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá, mỗi lần đi du lịch, họ sẽ muốn đến một khách sạn khác nhau nhưng chưa thể biết được chất lượng dịch vụ của khách sạn đó như thế nào, do đó họ sẽ dựa trên danh tiếng thương hiệu để đánh giá chất lượng, tiêu chuẩn.

Các thương hiệu quản lý quốc tế với uy tín và hệ thống tiêu chuẩn áp dụng chung trên toàn cầu sẽ giúp các khu nghỉ dưỡng của Việt Nam đáp ứng được tiêu chí khắt khe của những du khách khó tính nhất.

Với mạng lưới hội viên phủ rộng trên toàn cầu sẽ đảm bảo cho các khu nghỉ dưỡng dễ dàng tiếp cận nguồn khách quốc tế đa dạng, tỷ lệ khai thác và cho thuê phòng ở mức cao.